NSC 2011 project

ได้งานมาทำแล้วที่ได้เงินมาเยอะพอสมควร แต่ผมยัง**ต้อง**ทำ NSC อยู่ เพราะมันทำแล้วสะใจกว่า  *(บ้างสุขสมหวัง บ้างจะร้องไห้ แต่มันก็ทำให้ใจเรามีพลัง จนนานๆ ไปมันก็กลายเป็นความหลัง ที่ในทุกครั้งไม่ว่านึกถึงเมื่อไร ก็ไม่รู้จะขอบคุณมันยังไง)*

ตอนแรกในงานผมพูดไว้ว่าทำแอพบนไอแพด แต่ด้วยงบไอแพดไม่มา และผมมาคิดอีกทีหนึ่งแล้วด้วยคะแนนในหมวดดังกล่าวแล้วโปรแกรมผมจะไม่เชิงว่าอยู่ในหมวดนั้น และถ้าไปลงโปรแกรมประยุกต์ก็อาจจะแพ้ไปด้วยว่าสโคปเราแคบกว่า (ผ่านรอบแรกแล้วอาจจะมาอธิบายว่าโปรแกรมนี้คืออะไร ทำไมมันไม่ลงตัวในหมวดใดเลย)

ถัดมาผมบอกเพื่อนว่าจะทำ Greenscreen บน Kinect ซึ่งต่อมาผมไปค้นรายละเอียดก็ปรากฎว่ามีคนทำแล้ว ก็โยนทิ้งไปเพราะยังไม่มีไอเดียที่จะปรับปรุงดีกว่าเค้า

ต่อมาผมจะพัฒนาโปรแกรม ซึ่งถ้าใช้ Windows แทบจะไม่มี open source, Linux มันจะไม่สวยงาม และ Mac ก็มีทั้งสวยงาม และ open source นิดๆ เลยซื้อ MacBook Pro มา *(ชอบทัชแพดมันด้วยแหละ แล้วก็อยากอัพเกรดคอมแล้ว)* ปรากฎว่า XCode ง่ายกว่าที่คิด แต่ยังไม่เข้าใจ คิดว่าจะทุบ project นี้ทิ้งแล้วหาไอเดียใหม่

ปัญหาคือ เดือนหน้าผมต้องเริ่มงานให้แล้วเสร็จในหนึ่งเดือนแล้ว นี่ไอเดียยังไม่มีเลย :3

ก็แปลก NSC โปรแกรมประยุกต์นักเรียน ไม่มีใครใช้อุปกรณ์อะไรแปลกๆ หรือเทคโนโลยีสมัยใหม่เลย เหมือนว่า Mobile Web ผมจะเป็นอะไรที่ดูแปลกใหม่นะ แต่ก็ยังไม่ใช่ที่ต้องการของกรรมการ (แต่สำหรับผมแล้วมันคืออะไรที่สะดวกในการใช้งานมาก)