[FCC 16] Little Inferno

ตรุษจีนแต๊ะเอียออกครับ และตรุษจีนเราก็ต้อง เผา!!!!!!!!

Little Inferno เป็นเกมจาก Tomorrow Corporation ซึ่งจาก art style แล้วผมอยากจะเรียกว่า 2D Boy เลยแหละ เพราะว่าภาพเหมือน World of Goo มาก (แต่ทีมงานจริงๆ มีแค่คนวาดครับที่มาจาก 2D Boy นอกนั้นเป็นทีมจากอีกเกมนึง) เกมนี้ผมซื้อจาก Humble Store ครับ ก็คือกดจากเว็บเกมเลย ซึ่งจะได้ DRM-Free version สำหรับ Windows, Linux, Mac (สองอันหลังยังไม่ออกตอนนี้) และ Steam key ในราคา $10 เป๊ะๆ ไม่มีทอน $0.01 (หรือจะทิปให้คนเขียนก็ได้)

ตัวเกมไม่มีอะไรมากเลยครับนอกจากการ เผา เผา เผา และเผา

ตัวเกมจะมีแคตาล็อคสินค้าให้เราเลือกซื้อครับ ซื้อมาเสร็จก็ เผา! แล้วก็จะได้เงินมากขึ้นกว่าเดิมไปเผาอีก นอกจากนี้จะมีแมลงมุมไต่ปล่องไฟเราให้เผาเล่นๆ ก็ได้ตัง ฉะนั้นไม่มีทางที่จะเกมโอเวอร์ได้แน่นอน

เกมจะมีระบบคอมโบครับ คือของที่เอามาเผาด้วยกันแล้วจะได้เงินจำนวนมากและสแตมป์ในครั้งแรกที่ปลดคอมโบ โดยชื่อคอมโบจะใบ้ เช่น Bike Pirate Combo ก็เผาจักรยานกับโจรสลัด หรือ Internet Piracy Combo ก็เผา Internet Cloud กับโจรสลัด

เกมนี้ค่อนข้างทำมาดีมากๆ ครับ มันไม่ใช่กดแล้วไฟลุกอย่างเดียว ไอเทมแต่ละอย่างเวลาเผามันจุดติดไฟได้มากน้อยต่างกันไป บางไอเทมมีคุณสมบัติพิเศษเวลาเผาด้วยครับ เช่นปุ่มนิวเคลียร์ เผาแล้วจะระเบิดทั้งจอ หรือรายละเอียดเล็กๆ อย่างชิ้นเตตริสที่เวลาวางต่อกันครบแถวแล้วแถวจะหายไปก็ยังมีอยู่

**คะแนน:** 8/10

น่าจะบอกว่าเป็น Interactive Toy มากกว่าเกม แต่ผมเล่นเกมนี้รู้สึกเรื่อยๆ ไม่เบื่อนะ แต่ถ้าเปิดบทสรุปเล่นนี่สิจะน่าเบื่อ

**คำแนะนำ:** บางคนอาจจะบอกว่าเกมนี้ไม่คุ้มกับราคา ผมก็คิดแบบนั้นนะถ้าเทียบกับเกมอื่นๆ ที่ content มันแน่นกว่านี้ แต่ผมเองไม่เสียดายเพราะเกมนี้มันแน่นด้วยความ polish แล้วครับ เอาเป็นว่าผมไม่แนะนำแล้วกันแต่ถ้าอยากเล่นแล้วก็ไม่ผิดหวัง

ราคาที่ผมว่าเหมาะกับเกมนี้น่าจะเป็น $4.99 หรือต่ำกว่านี้นะครับ ซึ่ง iOS Version ราคาก็ประมาณนี้แหละ $10 มันเลยดูแพงไปหน่อย แต่ผมก็อยากลองดูสักตั้งว่าเกมที่สำนักรีวิวว่ากันว่ามันไม่รู้จะเป็นเกมหรือเปล่าเนี่ยมันเป็นยังไง

**ความยาก:** จะ 99 Combo เนี่ยยากครับ บางอันไม่เก็ตมุขเลย บางอันก็เดาง่ายหน่อย บางอันบังเอิญเผารวมๆ กันถูกซะงั้นอะ แต่ถ้าจะเล่นให้จบเกมเฉยๆ ไม่ยากเลยกดซื้อไปเรื่อยๆ แต่มันคงจะน่าเบื่อเหมือนกัน

ผมเสียดายที่ผมเพิ่งเจอตะกี้นี้ ถ้าใครจะเล่นแนะนำเว็บ [InfernoFans](http://infernofans.com/catalog/combos) นะครับ เว็บนี้มันจะมี Hint ของ Combo ให้กดเปิดดูอยู่ หรือจะดูเฉลยเลยก็ได้ ตอนผมเล่นไปดูเว็บอื่นมันเฉลยเลยไม่ต้องคิด (ผมดูเฉพาะอันที่ติดนึกไม่ออกจริงๆ บางอันนี่ดูแล้วแบบว่ามันไม่ยากแต่คาดไม่ถึงจริงๆ)