[FCC 12] DeathSpank

เป็นเกมที่อยากเล่นนานแล้วครับ เคยโหลดเถื่อนมาเล่นแต่เล่นไม่จบ เหตุผลที่อยากเล่นคือเพราะ Ron Gilbert เป็นคนออกแบบเกมนี้ (อารมณ์เหมือนอนิเมะค่าย KEY ถึงมันจะ JC Staff แต่เราก็ยังอยากลองน่ะครับ — Ron Gilbert นี่ทำเกมฮามาตั้งแต่ Monkey Island)

DeathSpank เป็น​ RPG ตะวันตก แบบเดินฟัันๆ นั่นล่ะครับ ภาพเกมเป็น 3D แต่เล่นแบบ Top Down 2D นั่นคือการหมุนมุมกล้องทำได้จำกัด (หมุนออกได้ประมาณ 45˚ แต่ไม่ล็อค ปล่อยแล้วจะคืนกลับมาจุดมาตรฐาน และก็ดึงกล้องลงได้)

เหตุผลที่ซื้อเกมนี้คือเควสนึงที่เล่นแล้วฮาเหี้ยๆ เลยครับ มันคือเควส “เก็บขี้ปีศาจ” โดยเราจะมีค้อนเก็บขี้ ดาเมจ 1 ให้ไปตีปีศาจมันจะดรอปขี้ (ไม่ต้องตีจนตาย) หลังจากนั้นคือความฮาครับเพราะปีศาจมันเลเวลเยอะกว่าเราชนิดที่ไปนั่งตีมันตายเราจะตายเอาก็ต้องวิ่ง! ตบๆๆๆๆ! วิ่ง!

นอกจากนี้ยังมีอีกเควสที่ให้เราไปช่วยเด็กกำพร้า เดินเข้าไปถึงห้องที่เก็บเด็กไว้เจอปีศาจ ปีศาจบอกว่ามีคนสั่งการมาให้ไปลักพาตัว ถ้าจะเอาไปก็ไม่ว่าแต่ช่วยฆ่าเค้าก่อน เสร็จแล้วมันก็ฟาดตู้มเราลอยไปชนกำแพงห้องเลยครับ -_-‘ พอปีศาจตาย เด็กมันเล่นตัวไม่ยอมไป บอกจะเอาลูกอม ก็ต้องไปหาลูกอมมา พอให้ลูกอมบอกไม่พอจะเอา … “มือถือ”!! (WTF????!!?) หลังจากมือถือแล้วยังมี… “โพนี่” (โพนี่พ่อง..) และคำขอสุดท้าย อันนี้ไม่สปอย ไปเล่นเอง

มุขตลกในเกมนี้ที่เหลือก็มีถมไปครับ แต่ผมไม่ขำอะ มันคือมุขตลกฝรั่งที่ถึงจะเก็ตว่ามันขำยังไงก็ยังไม่ขำ

100% เกมนี้อยู่ในระดับที่ไม่ยากครับ ผมเล่นเองก็ได้ 100% นะ

**คะแนน:** 8/10

**คำแนะนำ:** เป็นเกมที่ดีนะ แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ผมต้องแนะนำ เอาเป็นว่ามีตังมีเวลาเหลือไม่รู้จะเล่นเกมอะไรก็หามาเล่นดูจะไม่ผิดหวัง

ตัวเกมรองรับจอยอย่างดีนะครับ มีสองจอยเล่นสองคนได้โดยคนที่สองจะเป็น spellcaster สนับสนุน หรือถ้ามีจอยเดียวจะให้ตัวหลักใช้เมาส์คีย์บอร์ดแล้วตัวสนับสนุนใช้จอยก็ได้ แต่ไม่สามารถใช้ทั้งจอยและเมาส์พร้อมกันได้ (ใน Saints Row 3 เวลากดปุ่มล่าสุดในอุปกรณ์ไหน เวลาแสดงปุ่มกดมันจะแสดงของอุปกรณ์นั้นครับ และถึงมันบอกให้กดเมาส์ซ้าย จะกด LT ก็ได้ แต่ใน DeathSpank เมาส์จะไม่ทำงานเลยถ้าเปิดโหมดจอย)

**ความยาก:** เอาการอยู่ เกมมันออกแบบลำดับเควสแปลกๆ คือถ้าเล่นผิดลำดับเควสจะพบเลยครับว่าเกมมันยาก

One thought on “[FCC 12] DeathSpank”

Comments are closed.